Hà Nội - Tuyến đầu chống dịch của cả nước

Chiều 25/3, thành phố Hà Nội đã xuất hiện ổ dịch có nguy cơ lây lan, trong đó đáng lưu ý là bệnh viện Bạch Mai với số lượng khoảng 3.000 - 3.500 người ra vào mỗi ngày. Thành phố đã nâng cao mức độ cảnh báo tới nhân dân. Biện pháp mạnh là lệnh đóng cửa tất cả các hàng quán trên địa bàn từ nay đến ngày 5/4, trừ các cửa hàng bán đồ thiết yếu như xăng dầu, thực phẩm.

Cũng trong ngày 25/3, bệnh viện dã chiến Mê Linh đã được hoàn thành chỉ sau có 7 ngày thi công cải tạo từ bệnh viện đa khoa Mê Linh. TP Hà Nội cũng đã triển khai ứng dụng Hanoi Smart City - một trong những giải pháp công nghệ thông tin được áp dụng nhằm giám sát các trường hợp đang cách ly và điều trị bệnh COVID-19.

Minh bạch thông tin dịch bệnh chính là điểm mấu chốt để các cấp quản lý của thành phố và người dân có thể chủ động phòng tránh dịch bệnh. Phần mềm giúp người dân thành phố tiếp nhận tình hình dịch bệnh tại Hà Nội, mọi nơi trên thế giới cũng như bản đồ dịch bệnh của thành phố, các khu vực đang cách ly để người dân tiện theo dõi.

Bệnh viện Bạch Mai có thể trở thành điểm nóng có nguy cơ lây nhiễm COVID-19Bệnh viện Bạch Mai có thể trở thành điểm nóng có nguy cơ lây nhiễm COVID-19

VTV.vn - Đó là cảnh báo của của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trong buổi họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội diễn ra vào chiều tối 25/3.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.